Công nghệ

Các cách cải thiện và tăng tốc smartphone Android

0
cach-tang-toc-smartphone-cu-nhanh-hon-3

Thường thì sau khi sử dụng một thời gian chiếc Smartphone của bạn sẽ chậm đi thậm chí có thể còn bị đơ, bị treo khi bạn đang sử dụng. Điều đó rất bất tiện, nhất là khi bạn đang làm việc gì đó quan trọng.

Vì thế nên bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những cách tăng tốc smartphone cũ chạy nhanh hơn để cải thiện chiếc điện thoại sau quá trình sử dụng lâu dài. Hãy cùng theo dõi nhé!

cach-tang-toc-smartphone-cu-nhanh-hon-3

1. Thay thế ứng dụng nặng bằng ứng dụng nhẹ hơn

Những ứng dụng thường xuyên chạy ngầm gây tốn nhiều bộ nhớ RAM, gây giật, lag ứng dụng như Chrome, Facebook, Messenger,… là điển hình của những ứng dụng nặng hiện nay.

Hầu hết những thiết bị có dung lượng RAM dưới 2 GB đều gặp những hiện tượng này.

cach-tang-toc-smartphone-cu-nhanh-hon-2

Giả pháp gõ bỏ ứng dụng này là thay thế bằng những ứng dụng nhẹ hơn như: Chrome thay bằng UC Browser, Facebook thay bằng Facebook Lite, Messenger thay bằng Mesenger Lite.

2. Xóa tập tin rác và thường xuyên khởi động lại máy

Hãy tận dụng những tính năng tiện ích có sẵn trên điện thoại như quét rác, tăng tốc bộ nhớ RAM để xóa những tập tin rác cho máy.

cach-tang-toc-smartphone-cu-nhanh-hon-3

Bạn cũng cần tránh không nên tải những ứng dụng quét rác hay diệt virut trên cửa hàng, những ứng dụng này không những không có tác dụng àm ngược lại còn làm nặng máy hơn.

Và cũng nên khởi động lại máy thường xuyên để chiếc smartphone của bạn hoạt động tốt hơn.

>>Xem thêm: Điện thoại giá thấp nhưng cấu hình cao

3. Nên cập nhập hệ điều hành mới

cach-tang-toc-smartphone-cu-nhanh-hon-4

Nếu máy hiển thị những cập nhập hệ điều hành mới bạn nên cập nhập những bản cập nhập đó. Bởi những bản cập nhập đó nhà sản xuất đã tối ưu hóa những phần mềm và sửa lỗi từ bản cập nhập trước.

4. Gỡ những ứng dụng không cần thiết

Những ứng dụng không cần thiết bạn cũng nên gỡ bỏ và nếu không gỡ bỏ được thì bạn nên vô hiệu hóa nó nhé.

cach-tang-toc-smartphone-cu-nhanh-hon-5

Vì việc gỡ bỏ đó nhằm giải phóng bộ nhớ cho điện thoại cũng như tránh được tối đa những hiện tượng chạy ngầm tiêu tốn bộ nhớ RAM.

5. Tắt hiệu ứng chuyển động và màn hình khóa

Những hiệu ứng chuyển động trên điện thoại khi mở ứng dụng hay chuyển cảnh tuy làm cho điện thoại thêm sinh động những đó lại là nguyên nhân gây hao tốn thiết bị và dẫn đến làm chậm máy của bạn.

Bạn nên tắt chúng bằng cách vào Cài đặt > Tùy chọn nhà phát triển > Tắt các mục như Tỷ lệ hình động cửa sổ và Tỷ lệ hình động chuyển đổi.

cach-tang-toc-smartphone-cu-nhanh-hon-6

Bên cạnh đó thì hiệu ứng màn hình khóa cũng đóng góp một phần nhỏ làm cho cấu hình vốn nhỏ 1 GB trên RAM của bạn trở nên chậm hơn. Vì thế mà bạn cũng nên tắt nó đi để góp phần làm cho điện thoại của bạn sử dụng mượt mà hơn.

>>Xem thêm: Những tính năng trên iphone không nên sử dụng

Bài viết trên là những cách tăng tốc smartphone cũ chạy nhanh hơn mà trong quá trình sử dụng bạn nên dùng để giúp chiếc điện thoại sử dụng tốt hơn và nhanh hơn.

Rate this post

Lý do nên chọn Galaxy Note 8 thay vì những smartphone khác

Previous article

Mua và sử dụng điện thoại Xiaomi cần biết những gì?

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

More in Công nghệ