Tư vấn

Hướng dẫn cách sử dụng tủ lạnh đúng cách tăng độ bền cho máy

0

“Của bền tại người” là câu nói muôn thuở nhưng luôn đúng trong thực tế. Nếu bạn biết cách sử dụng các thiết bị một cách đúng cách không những làm tăng hiệu quả sử dụng mà còn giúp chúng kéo dài được tuổi thọ hơn. Bài viết này Wiki Điện thoại xin hướng dẫn bạn một số cách sử dụng tủ lạnh đúng cách mà không phải ai cũng biết.

1. Những điều cần lưu ý khi mới mua tủ lạnh về

Thông thường khi tủ lạnh mới về chúng đã phải trải qua một quãng đường vận chuyển vì vậy sẽ có một số lưu ý bạn cần nắm bắt ngay sau đây:

Tủ lạnh mới mua về không nên cắm điện và sử dụng ngay vì tủ có thể bị sốc điện. Cần tìm vị trí đặt tủ thích hợp, đặt tủ ở nơi thoáng mát không ẩm ướt đồng thời hạn chế việc di chuyển tủ nhiều lần. Đặt tủ trên một mặt phẳng chắc chắn để giúp tủ ổn định trong suốt quá trình hoạt động.

Tủ lạnh mới mua về bạn không nên cắm điện trong ít nhất 2 giờ đồng hồ. Sau khoảng 2 giờ, cắm điện, để tủ chạy ở số nhỏ nhất không tải trong vòng 24h nhằm giúp tủ hoạt động định, không làm việc đột ngột quá tải có thể gây hỏng máy.

Với tủ lạnh mới bạn cần mở cửa tủ sau mỗi 4 tiếng để hơi lạnh thoát ra cùng với mùi nhựa đồng thời mang đến không khí sạch sẽ tươi mới cho tủ.

Sau thời gian chạy không tải tức là sau 24h bạn nên dùng một chiếc khăn sạch ẩm lau toàn bộ trong tủ để tủ được sạch sẽ và không bị ám mùi nhựa mới. Sau đó, bạn có thể bắt đầu cho thực phẩm vào tủ và sử dụng tủ bình thường.

2. Vệ sinh định kỳ tủ lạnh

Vệ sinh tủ lạnh định kỳ: lau chùi vệ sinh tủ lạnh định kỳ để giúp loại bỏ các vết bẩn chứa các loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

Khi vệ sinh bạn cũng cần nhớ ngắt điện và đưa hết thực phẩm ra bên ngoài. Dùng khăn mềm ẩm lâu sạch bề mặt bên trong, không sử dụng vật sắc để cạy tuyết vì chúng có thể làm hỏng dàn lạnh trong tủ.

Tủ lạnh

3. Sử dụng nguồn điện riêng cho tủ lạnh

Sử dụng dụng nguồn điện riêng cho tủ lạnh nhằm giúp tủ hoạt động ổn định, hoạt động hiệu quả và tránh hỏng hóc. Ngoài ra, sử dụng nguồn điện riêng sẽ bảo vệ được hệ thống điện nhà bạn, phòng chống cháy nổ do chập điện.

Thông thường tủ lạnh phải làm việc liên tục với cường độ cao vì thế chúng tiêu hao khá nhiều năng lượng. Sử dụng ổ cắm điện riêng dành cho tủ lạnh, không dùng chung với những thiết bị khác là điều cần thiết.

4. Tiết kiệm điện khi dùng tủ lạnh

Không chỉ những chiếc tủ lạnh đời mới ứng dụng công nghệ cao như tủ lạnh Hitachi, Sanyo…bạn mới có thể tiết kiệm điện mà chính những thói quen sử dụng hàng ngày  cũng có thể giúp bạn làm được điều ấy. Vậy làm sao để tiết kiệm điện cho tủ lạnh?

Để tiết kiệm điện bạn không để thực phẩm nóng vào tủ để máy không phải cân bằng lại nhiệt độ lạnh cần thiết trong tủ.

Hạn chế tủ làm việc quá tải bằng cách không đặt quá nhiều thực phẩm vào tủ. Các thực phẩm phải đặt đảm bảo có khoảng cách để hơi lạnh có thể đi qua làm lạnh được tất cả mọi thứ và như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều điện năng hơn.

– Bạn không nên mở tủ quá nhiều lần và quá lâu. Nên đựng thực phẩm bằng các hợp kim loại thay vì hộp nhựa. Vì kim lại dẫn nhiệt nhanh hơn nhựa nhờ đó có thể làm lạnh nhanh hơn mà gây ít tiêu hao điện năng hơn.

5. Hạn chế bật/ tắt tủ lạnh

Bạn không nên tắt/ bật tủ lạnh nhiều lần vì mỗi lần máy khởi động chúng sẽ cần tiêu hao một lượng điện năng lớn. Do đó, bạn không nên cắm chung ổ điện tủ lạnh với các thiết bị khác vì có thể sẽ bị chập điện thường xuyên. Trường hợp bạn không sử dụng tủ lạnh trong thời gian dài thì cần ngắt nguồn điện và dọn sạch tủ.

Trên đây là một số cách sử dụng tủ lạnh đúng cách bạn cần biết để sử dụng thiết bị của mình hiệu quả hơn và có thể kéo dài tuổi thọ cho chúng. Hi vọng những kiến thức trên có ích với bạn!

Bạn đang tìm hiểu về các thiết bị gia đình vui lòng truy cập website https://www.sosanhgia.com. Đến với chúng tôi bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi và được hỗ trợ tận tình.

>>

https://bestfridges.org/best-large-refrigerators-for-kitchen/

https://bestfridgez.com/best-24-bottle-wine-coolers/

Sử dụng cả ngày khi iPhone báo pin đỏ với những cách sau

5/5 - (2 bình chọn)

Review máy phun cát ướt Graco Ecoquip EQ200t chuẩn nhất

Previous article

Cách xử lý màn hình máy tính lúc sáng lúc tối nhanh chóng nhất

Next article

You may also like

Comments

Leave a reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

More in Tư vấn